Phỏng vấn đặc biệt bà Gabi Rynveld – Người sáng lập thương hiệu Crystal Connect | Audio Hoàng Hải

Phỏng vấn Gabi Rynveld người sáng lập Crystal Connect, cùng Audio Hoàng tìm hiểu về cuộc sống bà Gabi Rynveld và đôi điều thú vị về thương hiệu Crystal Connect. 

ĐÔI ĐIỀU TIỂU SỬ VỀ BÀ GABI RYNVELD

Gabi Rynveld là một nghệ sĩ dương cầm hòa nhạc chuyên nghiệp, sinh ra ở Budapest, Hungary, Bà đã biểu diễn trong các phòng hòa nhạc nổi tiếng trên toàn thế giới từ năm chín tuổi. Sau này bà kết hôn với Edwin Rynveld – giám đốc điều hành của IAH và có 5 người con. Cuộc sống viên mãn với người chồng có cùng đam mê âm nhạc vô bờ bến.

Bà Gabi Rynveld 

Bà là lãnh đạo bộ phận bán hàng và tiếp thị cho International Audio Holding, công ty đứng sau Siltech và Crystal Cable.  Sau này, Gabi đã thành lập Crystal Cable vào năm 2004. 

PHỎNG VẤN

Thử thách lớn nhất của bà trong sự nghiệp HiFi là gì?

Gabi Rynveld (GR): Nhiệm vụ của tôi, đồng thời là thách thức lớn nhất của tôi, là đưa ngành công nghiệp Hifi đến gần hơn với nhạc sống. Điều này nghe có vẻ như một lời sáo rỗng lớn nhất, nhưng nhiệm vụ vẫn chưa hoàn thành…

Từ đầu những năm 2000, tôi bắt đầu cùng chồng mình là Edwin đến thăm các buổi trình diễn và sự kiện âm thanh Hifi, ngoài ra là các nhà phân phối và cửa hàng. Một điều khiến tôi kinh ngạc là tại hầu hết các sự kiện đó, thiết bị là thứ mà mọi người quan tâm. “Hình ảnh âm thanh nổi như thế nào? Các loa không quá gần tường? Cái gì tốt hơn, SACD hay LP? ” Không ai nói về âm nhạc, làm thế nào mà tất cả những thiết bị đó có thể tái tạo lại không gian âm thanh sống động mà tôi từng tham gia trong một phòng hòa nhạc, quán bar nhạc jazz hay lễ hội. Trong 20 năm qua, mọi thứ đã thay đổi một chút, theo chiều hướng tốt hơn, nhưng sứ mệnh của tôi vẫn ở đó – và tôi ở đây một lần nữa để tiếp tục.

Quá trình đào tạo của bà với tư cách là một nhạc sĩ cổ điển đã ảnh hưởng đến cách làm việc trong HiFi Industry như thế nào?

GR: Tôi không nghĩ rằng nhiều thương hiệu HiFi có một nhạc sĩ chuyên nghiệp trong công ty. Cũng như tôi đã bận rộn với việc học tập, biểu diễn, giảng dạy và thu âm âm nhạc trong suốt cuộc đời mình, đó là cách tôi làm việc trong công ty của chúng tôi. Kiểm tra khả năng nghe, giúp các kỹ sư và nhà thiết kế cải tiến liên tục âm thanh cho sản phẩm của chúng tôi, và nói về âm nhạc cho khách hàng, báo chí và khách hàng là công việc của tôi. Nó giống như một làn da thứ hai, và nó không bao giờ “xong”…

Gabi Rynveld bên cây đàn piano | Audio Hoàng Hải

Gabi Rynveld bên cây đàn piano

Khó như thế nào để lùi bước và xin nghỉ phép ở công ty mà bà đã xây dựng?

GR: Đó là một quyết định khó thực hiện, nhưng nó đã diễn ra rất tốt. Đột nhiên, tôi có thời gian để chơi piano mỗi ngày, ở đó để giúp đỡ con cái của chúng tôi khi cần thiết, rèn luyện sức khỏe của tôi và đương đầu với những thử thách mà Covid mang lại cho chúng tôi…

Sản phẩm đã tham gia mà bà tự hào nhất là gì?

GR: Crystal Cable Arabesque Glass Master (loa đặt sàn bằng thủy tinh) và cáp Dòng Piccolo.

Gabi Rynveld với loa Crystal Cable Arabesque | Audio Hoàng Hải

Gabi Rynveld với loa Crystal Cable Arabesque

Sản phẩm HiFi nào, được thiết kế và sản xuất bởi người khác, bà có ước mình được tham gia vào không?

GR: Tai nghe Meze. Thiết kế đẹp, âm thanh đặc sắc và công nghệ tiên tiến.

Bà thấy tương lai của Ngành công nghiệp HiFi là gì?

GR: Chất lượng thực, kỹ thuật thực và vật liệu cao cấp thực sự sẽ luôn được đánh giá cao, vì những giá trị đó mang lại khả năng tái tạo âm nhạc gần như sống động.

Bà đến với piano như một nhạc sĩ chuyên nghiệp như thế nào? Đây là một sự lựa chọn, bà đã thử nhiều nhạc cụ trước khi chọn piano chứ?

GR: Tôi sinh ra ở Hungary, nơi mà sau chế độ quân chủ, vào thế kỷ 20, điều tự nhiên là trong các gia đình có con gái, bạn có một cây đàn piano trong nhà. Vì vậy, vào thời Thế chiến 2, mẹ tôi còn là một cô gái nhỏ, bố mẹ bà không thực sự giàu có, nhưng họ có một cây đàn piano lớn ở nhà. Khi tôi sinh ra, cây đàn piano đó vẫn ở trong phòng khách, và khi tôi lên ba tuổi, tôi bắt đầu khám phá xem có thể làm gì với những phím ngà tuyệt đẹp đó. Đó là cách nó bắt đầu, rõ ràng là tôi có tài năng và một động lực to lớn để khám phá và tạo ra âm nhạc. Vì vậy, vào thời điểm đó, cây đàn piano đã tìm thấy và chọn tôi.

Nhưng tôi cũng thích múa ba lê cổ điển – bắt đầu từ năm ba tuổi. Tôi đã nhảy trong vở opera ở Budapest với vai một con thiên nga nhỏ trong Hồ thiên nga của Tchaikovsky nhưng cũng đã có buổi biểu diễn đầu tiên vào năm chín tuổi – vì vậy, tại một thời điểm nhất định phải lựa chọn. Tôi vẫn nhớ tình huống khó xử – tôi yêu thích cả chơi piano và khiêu vũ… Tôi nhận ra rằng với tư cách là một vũ công, sự nghiệp của bạn ngắn hơn so với những nghệ sĩ dương cầm lớn mà tôi biết và yêu mến: ví dụ như Horowitz hay Rubinstein. 

Vì vậy, tôi đã đưa ra một quyết định sáng suốt đáng ngạc nhiên và tiếp tục với cây đàn piano – nhưng tôi vẫn yêu thích múa ba lê và mỗi khi chúng tôi thưởng thức một buổi biểu diễn, tôi khó có thể giữ cho đôi chân và cơ thể của mình yên lặng…

Ai là người có ảnh hưởng lớn nhất trong sự nghiệp của bà?

GR: Tôi có thể kể tên một vài người, như Annie Fischer, Antal Dorati, Sir Gyorgy Solti, Zoltan Kocsis từ sân khấu âm nhạc – và chồng tôi, Edwin Rynveld, nếu chúng ta đang nói về HiFi.

Bà giải quyết thế nào với quan điểm “dây cáp chỉ là dầu rắn*” mà một số người mắc phải?

GR: Tôi xem các nhà sản xuất khác như đồng nghiệp, không phải đối thủ cạnh tranh. Điều này có thể xuất phát từ quá khứ của tôi với tư cách là một nhạc sĩ – các bạn không cạnh tranh mà cùng nhau tạo ra âm nhạc… theo cách này, tôi không cần phải dành thời gian thảo luận với những người tin vào lý thuyết về dầu rắn – mọi người có quyền suy nghĩ và tranh luận khác nhau . Tôi thực sự lấy làm tiếc vì cái tên “dầu rắn” có vị tiêu cực – nếu bạn đọc bài báo của Jim Austin đăng trên tạp chí Stereophile vài năm trước, bạn sẽ hiểu sự mâu thuẫn…

*Thông tin thêm về dầu rắn: Đối với một số người, dây loa và kết nối đắt tiền là dầu rắn. Một loại thuốc mà trước đây từng bị cho là không có tác dụng gì đối với sức khỏe. 

Mức độ cao và thấp khi làm việc với gia đình bạn là gì?

GR: Câu hỏi được đặt ra khá đúng – nó có mức cao và mức thấp. Nếu bạn làm việc với đối tác của mình, đó là vấn đề quan tâm đến những việc bạn KHÔNG LÀM cùng nhau. Phần này diễn ra khá suôn sẻ, vì có năm đứa con mang lại cho mỗi cặp vợ chồng rất nhiều thứ thực tế và vật chất mà bạn cần phải tách biệt. Cùng ngành giúp hiểu nhau hơn, chỉ cần chữ đầu câu nói là biết được phần còn lại. Có hai con trai của chúng tôi trong công ty là một miếng bánh khác nhau – bạn cần phải thực hiện một vai trò khác chứ không phải là làm cha mẹ. “Đỉnh cao” lớn nhất là sự tin tưởng – tất cả mọi suy nghĩ đều cùng hướng về mục đích cuối cùng về âm thanh tinh khiết. 

Các chuyên gia trẻ là nền tảng cho sự phát triển trong tương lai của một công ty. Kiến thức, kinh nghiệm và động lực của chúng tôi kết hợp với quản lý chuyên nghiệp, quản trị kinh doanh và các kế hoạch tiềm năng trong tương lai. “Mức thấp” đang gặp lỗi, tầm nhìn khác biệt bất ngờ với con bạn – tuy nhiên, điều này dễ thảo luận và giải quyết hơn…

Gia đình của Gabi Rynveld

Cách tiếp cận của bà đối với HiFi là gì, tất cả về các phép đo hay tin tưởng vào đôi tai của mình … hay sự kết hợp của cả hai?

GR: Châm ngôn của tôi: sự khác biệt mà sản phẩm của chúng tôi tạo ra trong một hệ thống cao cấp là có thể đo lường, nghe được và có thể giải thích được. Rõ ràng, tôi đến với ngành công nghiệp HiFi với tư cách là một nhạc sĩ, vì vậy chắc chắn hãy bắt đầu với đôi tai. Tìm hiểu khía cạnh công nghệ, luyện kim, xây dựng, âm học và tất cả các khía cạnh khác của âm thanh cao cấp, các phép đo ngày càng trở nên quan trọng hơn và được tích lũy trong thành phần thứ ba: khi bạn có thể nghe và đo được sự khác biệt đáng kể, bạn cũng có thể giải thích về cơ bản chúng. Bằng cách này, chúng ta có thể xóa bỏ huyền thoại về những câu chuyện dầu rắn và chứng minh kết quả của kỹ thuật thực và việc sử dụng các vật liệu quý.

Dây tín hiệu tham chiếu Crystal Connect Art Series DA VINCI

Mọi người đã phải tìm ra những cách mới để đối phó với căng thẳng trong suốt đại dịch Covid19, bà thấy điều gì hữu ích nhất?

GR: Để xem những mặt tích cực. Tất nhiên, phải mất một thời gian để đạt được điều đó – những tác động đầu tiên và rõ ràng là tàn phá, phi thực tế và khiến cuộc sống trở nên khó khăn. Sau một thời gian, chúng tôi bắt đầu thấy ngày càng nhiều mặt tích cực: đánh giá cao mọi thứ thường là “bình thường” – như được phép gặp gia đình và bạn bè. Biết ơn vì những cải tiến nhỏ sắp tới – như đi ăn nhà hàng, thậm chí là cách ly xã hội. Cùng nhau khám phá những cách sáng tạo mới để tạo ra âm nhạc – từ ban công hoặc qua tính năng Zoom. 

Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, có nhiều thời gian hơn để sáng tác âm nhạc, dành thời gian quý báu cho những đứa trẻ đang tuổi lớn ở nhà, điều sẽ không xảy ra khi cuộc sống lẽ ra “bình thường”. Ngay cả khi chúng ta đang hướng đến một “bình thường mới” bây giờ, chúng tôi trân trọng những bổ sung đáng ngạc nhiên này và giữ chúng trong cuộc sống của chúng tôi.

Gabi và Edwin Rynveld

Bà có thấy Công nghiệp HiFi là nơi mà nam và nữ có thể bình đẳng không? Hãy cho chúng tôi biết một số kinh nghiệm của bà với tư cách là một phụ nữ làm việc trong ngành, mọi thứ có thay đổi trong những năm qua không?

GR: Tôi chắc chắn tin rằng nam giới và phụ nữ có thể bình đẳng khi làm việc với HiFi và với âm nhạc. Chúng tôi có rất nhiều ví dụ về những phụ nữ tuyệt vời trong ngành – chứng minh rằng âm nhạc dành cho tất cả mọi người. Hầu hết mọi người đều biết rằng phụ nữ có thính giác tốt hơn, tinh tế hơn nam giới, có thể nghe được tần số cao hơn và nhiều chi tiết hơn. Điều này xuất phát từ tự nhiên, một thực tế sinh học. Trong số chúng tôi có một số kỹ sư nữ xuất sắc, nhưng cũng có những phụ nữ chịu trách nhiệm thiết kế, chế tạo thiết bị phù hợp với mọi sở thích. Điều này đã thay đổi rất nhiều trong hai mươi năm qua – tôi nhớ rất rõ những năm tôi bắt đầu làm việc tích cực trong ngành của chúng tôi… Khi trả lời điện thoại, mọi người thường hỏi câu hỏi “tôi có thể nói chuyện với sếp của bạn không” hoặc thách thức kiến thức kỹ thuật của tôi, họ ngạc nhiên khi tôi tình cờ giải thích mọi thứ một cách chính xác.

Tôi nghĩ rằng tôi là người phụ nữ tích cực đầu tiên tham dự các buổi biểu diễn và sự kiện với một em bé trong xe đẩy – trong vài năm qua, chúng tôi thấy ngày càng nhiều gia đình có trẻ em đến các sự kiện, tham gia thảo luận và là người đưa ra lựa chọn khi nào nói đến việc mua thiết bị HiFi. Tôi nghĩ, khi thế giới thay đổi và ngày càng đa dạng và bình đẳng hơn, ngành công nghiệp của chúng ta phải và sẽ theo sau.

Bà Gabi Rynveld chụp ảnh với cây đào, cây quất Việt Nam

Điều thú vị nhất khi làm việc trong ngành HiFi là gì?

GR: Tôi cảm thấy thực sự may mắn khi gọi “công việc” là điều tôi thích làm nhất: chơi nhạc, nghe nhạc và khiến mọi người kết nối với âm nhạc thông qua các sản phẩm của chúng tôi.

 

Bài phỏng vấn thực hiện by Linette Smith, tạp chí Hifi Pig thực hiện vào tháng 9 năm 2021. 

quantrihazo

09/07/2024 17:23

TIN liên quan

|VIETBUILD HÀ NỘI 2024| Điểm nhấn tại khu vực trưng bày của Audio Hoàng Hải tại Triển lãm Vietbuild Hà Nội 2024 | Audio Hoàng Hải
|VIETBUILD HÀ NỘI 2024| Điểm nhấn tại khu vực trưng bày của Audio Hoàng Hải tại Triển lãm Vietbuild Hà Nội 2024 | Audio Hoàng Hải 25/11/2024 10:40
Private Dinner – Đêm Tinh Hoa Đẳng Cấp
Private Dinner – Đêm Tinh Hoa Đẳng Cấp 23/11/2024 10:02
|VIETBUILD HÀ NỘI 2024| Hệ Thống Âm Thanh Xem Phim 7.2.4 Đỉnh Cao Tại Gia Đình Với Thiết Bị Từ Audio Hoàng Hải
|VIETBUILD HÀ NỘI 2024| Hệ Thống Âm Thanh Xem Phim 7.2.4 Đỉnh Cao Tại Gia Đình Với Thiết Bị Từ Audio Hoàng Hải 21/11/2024 11:00
Điểm nổi bật trong không gian của Audio Hoàng Hải tại Vietbuild Hà Nội 2024
Điểm nổi bật trong không gian của Audio Hoàng Hải tại Vietbuild Hà Nội 2024 19/11/2024 10:19
Chat Fb
Chat zalo
Gọi điện
Địa chỉ